Bí quyết thiết kế văn phòng cao cấp không phải ai cũng biết

Bí quyết thiết kế văn phòng cao cấp không phải ai cũng biết

Môi trường làm việc có sức ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí cũng như năn suất lao động. Đó là lý do tại sao các công ty, tập đoàn lớn rất chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng. Luôn đề cao việc kiến tạo một không gian làm việc sang trọng, xứng tầm đẳng cấp. Vì thế, thiết kế văn phòng cao cấp là điều không thể thiếu nhằm đạt được mục đích đề ra. Binba Decor xin chia sẻ một số lưu ý khi thiết kế văn phòng cao cấp để bạn sở hữu một văn phòng sang trọng, hiện đại.

Chọn vị trí xây dựng văn phòng cao cấp

Không phải ngẫu nhiên mà vị trí xây dựng được đặt lên lưu ý hàng đầu. Vị trí xây dựng quyết định đến định hướng phát triển lâu dài của một công ty. Một văn phòng cao cấp, hiện đại, chuyên nghiệp chắc chắn không thể xây dựng ở vùng ven ngoại ô xa xôi hẻo lánh. Cũng không thể xây dựng ở các vùng nông thôn thưa thớt dân cư. Vị trí xây dựng ảnh hưởng đến khả năng tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…

Vì vậy trước khi bắt tay thiết kế xây dựng văn phòng cao cấp, bạn hãy tìm kiếm vị trí thật đắc địa.

Không gian thiết kế văn phòng cao cấp

Một văn phòng cao cấp chắc hẳn không thể sở hữu diện tích nhỏ. Bạn không thể để nhân viên làm việc chen chúc nhau trong một không gian như những công ty vừa và nhỏ. Vì thế diện tích và không gian văn phòng làm việc phải rộng rãi, thoải mái. Công ty càng lớn càng có nhiều phòng ban, bộ phận làm việc khác nhau. Hãy đảm bảo từng bộ phận đều có không gian làm việc riêng tư. Không bị ảnh hưởng bởi những người khác.

Phân chia không gian làm việc sao cho hợp lý và khoa học là điều cần thiết

Ánh sáng dùng cho văn phòng cao cấp.

Hiển nhiên, ánh sáng là yếu tố góp phần tô điểm, tạo nên một văn phòng cao cấp, hiện đại. Để thiết kế văn phòng cao cấp đẹp, sang trọng cần sử dụng linh hoạt ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Chú trọng đến ánh sáng tự nhiên bởi theo nghiên cứu khoa học, ánh sáng tự nhiên có thể tăng 70% khả năng làm việc của nhân viên. Ánh sáng tự nhiên cũng góp phần hỗ trợ đồng hồ sinh học mỗi người, giúp cho nhân viên tập trung trong công việc hơn.

Một cuộc khảo sát quy mô lớn với hơn 100.000 nhân viên văn phòng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau được tổ chức. Khảo sát kéo dài suốt 7 tháng để xem mức độ ảnh hưởng của ánh sáng tự nhiên đến nhân viên thế nào. Kết quả thật đáng kinh ngạc.

– 71% nhân viên cảm thấy có nhiều năng lượng làm việc hơn.

– 76% nhân viên cho thấy họ hạnh phúc, yêu đời hơn.

– 50% nhân viên cảm thấy mình khoẻ mạnh hơn.

– 57% nhân viên xác nhận tỉnh táo hơn khi làm việc với ánh sáng tự nhiên thay vì nhân tạo.

– 60% người tham gia khảo sát cho biết họ có động lực làm việc hơn trước đây.

Những con số cho thấy sự thay đổi tích cực của nhân viên. Do vậy nếu bắt buộc dùng ánh sáng nhân tạo (vào buổi tối chẳng hạn) hãy đảm bảo cường độ ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời nhất nhé. Chúng sẽ giúp nhân viên làm việc trong tỉnh táo và có tập trung cao.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên chan hoà để nâng cao năng suất công việc, đồng thời hỗ trợ tốt cho nhân viên

Sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng cao cấp

Một văn phòng thông thường với quy mô vừa và nhỏ thì bạn nên sử dụng một tông màu cho văn phòng. Tuy nhiên văn phòng cao cấp thì không gò bó như vậy. Với đặc thù không gian rộng rãi, được chia thành nhiều khu vực phân khu khác nhau. Mỗi khu vực là hoàn toàn tách biệt nhau cả về vị trí lẫn chức năng. Do đó bạn hoàn toàn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên điều mới mẻ, khác lạ. Tuy nhiên, bạn cần biết một số lưu ý như sau:

– Đảm bảo màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp, công ty trở thành điểm nhấn. Ví dụ văn phòng làm việc của Tiki sẽ nhấn vào màu xanh dương. Văn phòng làm việc của Shoppee không thể thiếu màu cam. Văn phòng làm việc của Grab là những đường sọc màu xanh lá cây…

– Văn phòng là bộ mặt đại diện của công ty, vì thế dẫu có sáng tạo màu sắc đến đâu chăng nữa cũng đừng đi quá đà. Tiết chế trong cách dùng màu để văn phòng được đẹp mắt, không trở nên loè loẹt.

– Áp dụng nguyên tắc phối màu 6-3-1. Một cách dễ hiểu về nguyên tắc này chính là dùng 6 phần màu chủ đạo cho không gian. Thường các bức tường lớn được lấy làm màu chủ đạo. Tiếp theo là 3 phần màu trung gian. Màu của những món đồ nội thất (bàn, ghế, sàn nhà, thảm…) dùng làm màu trung gian rất tốt. Cuối cùng 1 phần màu làm điểm nhấn. Sử dụng màu thương hiệu, logo doanh nghiệp lên một số đồ nội thất để biến chúng trở thành điểm nhấn cho cả văn phòng.

Thiết kế khu lễ tân cho văn phòng cao cấp

Lễ tân, nơi chạm mặt khách hàng đầu tiên nên cần tạo được ấn tượng thật tốt. Khi thiết kế khu lễ tân văn phòng cao cấp, cần chú ý đến:

– Tên và logo công ty. Bố trí ở vị trí trung tâm, bắt mắt. Đồng thời phải được gắn đèn phát sáng để làm nổi bật lên thương hiệu công ty.

– Khu lễ tân phải rộng rãi để có thể đón tiếp khách hàng dễ dàng. Bên cạnh đóm những dãy ghế dùng cho khách nghỉ ngơi, chờ đợi là rất cần thiết. Bạn không thể để khách hàng đứng hay đi lại loanh quanh trong công ty, điều này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng.

– Sàn nhà nên lót gỗ hoặc đá có bề mặt nhẵn bóng. Chúng tạo nên sự sang trọng cũng như một hình ảnh sạch sẽ đối với khách hàng.

– Bố trí cây xanh, tiểu cảnh để tăng độ sinh động cho không gian.

– Bàn làm việc lễ tân có chiều cao thích hợp (khoảng 1m2 – 1m4) giúp nhân viên làm việc cả ngày thoải mái.

thiết kế văn phòng cao cấp
Văn phòng làm việc cao cấp với khu lễ tân được thiết kế cực kỳ sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế phòng họp văn phòng cao cấp

Phòng họp là nơi trực tiếp bàn bạc, trao đổi với khách hàng và đối tác. Đồng thời đây cũng là nơi họp bàn các chiến lược của công ty. Do vậy cần thiết kế phòng họp văn phòng hiện đại với đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Diện tích phòng họp cần có sức chứa lớn. Tuỳ theo số lượng người tham gia họp thường xuyên mà bạn tính toán diện tích cho phù hợp. Không gian tối thiểu phải đạt 0,8m2/người. Phòng họp phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Bàn ghế, máy chiếu, màn hình, micro… Tất cả sẽ giúp cho buổi họp của bạn diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất liệu nội thất cũng rất quan trọng. Gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu cho bạn để có được một phòng họp cao cấp, hiện đại. Gỗ dùng cho sàn nhà, bàn họp, ốp trần… Riêng với ghế họp, nên dùng ghế có bánh lăn và được bọc da sang trọng.

thiết kế văn phòng cao cấp
Thiết kế văn phòng cao cấp với phòng họp sang trọng, hiện đại

Bạn có thể xem thêm chi tiết: Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng

Thiết kế phòng giám đốc

Phòng giám đốc cần được đặc biệt chú ý thiết kế. Đây là nơi thể hiện quyền uy cũng như sức mạnh của công ty, doanh nghiệp. Phòng làm việc của người đứng đầu tổ chức không thể xuề xoà mà cần thực sự khác biệt. Do vậy khi thiết kế văn phòng cao cấp hãy chú trọng đến việc thiết kế phòng giám đốc. Ngoài việc thể hiện được văn hoá đặc trưng của công ty, phòng giám đốc cũng là nơi thể hiện cái tôi cá nhân của giám đốc. Bạn nên xây dựng phòng giám đốc dựa trên sở thích, phong cách sống của giám đốc. Đảm bảo tạo nên môi trường làm việc thoải mái, giảm bớt áp lực công việc cho sếp.

thiết kế văn phòng cao cấp
Thiết kế phòng giám đốc theo phong cách cổ điển sang trọng.

Xem thêm: Cách thiết kế phòng giám đốc sang trọng, quyền lực

Thiết kế khu làm việc cho nhân viên

Khu vực làm việc cho nhân viên chiếm diện tích lớn nhất trong công ty. Thiết kế văn phòng cao cấp cần tập trung vào việc bố trí, phân chia không gian cho khu vực này nhiều nhất. Với những văn phòng làm việc với nhân viên lên đến con số hàng trăm thậm chí hàng ngàn thì việc thiết kế sao cho hợp lý là công việc khó khăn.

Ngoài việc phân bổ không gian, bạn cần chọn nội thất phù hợp với từng ngành nghề, tính chất công việc khác nhau. Bàn và ghế làm việc là 2 thứ được quan tâm hàng đầu.

Thay vì những chiếc bàn chữ nhật vốn đã quá quen thuộc và nhàm chán. Hãy thử biến tấu với những thiết kế bàn làm việc độc đáo khác. Không nên quá gò bó trong những mẫu thiết kế cũ. Đặc biệt nếu công ty của bạn thuộc lĩnh vực sáng tạo, cần trí tưởng tượng thì nên thay đổi nội thất. Ghế làm việc cũng vậy, sử dụng những thiết kế mang lại sự thoải mái cho nhân viên nhất có thể.

Dùng bàn ghế có thiết kế độc đáo, lạ mắt nhằm kích thích sự sáng tạo không giới hạn của nhân viên

Thiết kế khu giải trí dành cho nhân viên

Điểm đặc biệt của thiết kế văn phòng cao cấp mà các văn phòng khác không có chính là khu giải trí cho nhân viên. Những công ty, doanh nghiệp lớn với áp lực công việc cao, đòi hỏi sức sáng tạo mỗi ngày. Nếu nhân viên suốt 8 tiếng ngồi bên bàn làm việc sẽ không tạo nên hiệu suất cao. Đó là lý do để những khu giải trí này ra đời. Một vài trò chơi đơn giản, một khu vực uống trà, cà phê… Tất cả đều giúp cho nhân viên giải toả căng thẳng, tìm được ý tưởng cho công việc.

Bên cạnh đó, một số công ty danh tiếng như Google, Youtube…còn chuẩn bị cả nhà ăn phục vụ cho nhân viên.

thiết kế văn phòng cao cấp
Một khu giải trí dành cho nhân viên. Các trò chơi nhẹ nhàng như bi lắc, phi tiêu…được trang bị sẵn. Ngoài ra còn có trà, cafe phục vụ thường xuyên

Bạn thấy đấy, thiết kế văn phòng cao cấp đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Việc thiết kế, xây dựng này đòi hỏi phải có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dạn để đảm nhiệm được công việc khó khăn này. Nếu bạn còn băn khoăn hay muốn được tư vấn cụ thể hơn về việc thiết kế văn phòng cao cấp, hãy liên hệ với Binba Decor nhé.

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp HCM

Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức.

Hotline: 090.111.33.22

Email: lienhe@binbadecor.com.vn

Web:https://binbadecor.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/BinbaDecor/

Có thể bạn cũng đang quan tâm: