Bí quyết thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại, sang trọng

Bí quyết thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại, sang trọng

Thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại, sang trọng là xu hướng hầu hết các thương hiệu đang thực hiện.
Dù bạn là người mới bắt đầu thử sức kinh doanh mỹ phẩm hay bạn đã có kinh nghiệm dày dạn
hãy luôn nhớ một điều rằng việc buôn bán có thành công hay không phụ thuộc vào shop của bạn được xây dựng như thế nào.
Ngày nay, với sự ra đời của nhiều dòng sản phẩm mới, bạn cần cập nhật thường xuyên và có những hàng mẫu để khách được trải nghiệm sớm. Do đó, hãy đảm bảo bạn có một shop mỹ phẩm đẹp, hiện đại và sang trọng để thể hiện đẳng cấp cá nhân bạn cũng như đẳng cấp của khách hàng.
Chỉ cần bạn nắm được những yêu cầu cơ bản cùng những bí quyết mà Binba Decor chia sẻ sau đây
Chắc chắn bạn sẽ có cho mình một cửa hàng mỹ phẩm đẹp đẳng cấp.

Sở hữu một mặt bằng đắc địa và rộng rãi

Mặt bằng rộng rãi không những tạo ấn tượng, sự tin tưởng của khách hàng dành cho shop mỹ phẩm của bạn. Đó còn là điều kiện để giúp khách hàng thoải mái mua sắm, chọn lựa sản phẩm. Một mặt bằng rộng cũng khiến bạn dễ dàng bài trí nội thất, trưng bày được nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó, lựa chọn vị trí mặt bằng cũng quan trọng không kém. Điều này giúp cho việc tiếp thị thương hiệu shop của bạn được thuận lợi và nhanh chóng.
Các vị trí “đắc địa” cho một shop mỹ phẩm hiện đại bao gồm: Mặt bằng trong các trung tâm thương mại, khu mua sắm lớn, tại các siêu thị lớn, nằm tại trục đường lớn trong trung tâm thành phố….Những địa điểm trên luôn có lượng lớn khách hàng vãng lai mỗi ngày. Chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng bạn đang tìm kiếm nằm trong số những người này.
Vì vậy, thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại sẽ kéo được khách hàng vào mua sắm sản phẩm. Hiển nhiên bạn cần bỏ vốn thuê mặt bằng cao hơn nhưng đổi lại số vốn bỏ ra tỉ lệ thuận với khả năng kinh doanh thành công.

cửa hàng mỹ phẩm
Mặt bằng rộng rãi là điều đầu tiên cần chú ý khi thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại

Thiết kế shop mỹ phẩm tinh tế mà hiện đại

Shop mỹ phẩm của bạn cần được thiết kế tinh tế mà hiện đại, chú trọng tạo được nhiều không gian cho khách hàng nhất. Bạn cần lường trước thời điểm khách đông lên đến vài chục, thậm chí hàng trăm người một lượt chứ không chỉ một vài khách ít ỏi. Khi đó, bạn sẽ không luống cuống bởi dòng khách đổ về dồn dập,
Shop thiết kế tinh tế sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng, gây sự chú ý. Shop của bạn cần được phân chia khu vực rõ ràng, tránh rối loạn và thuận tiện cho khách hàng di chuyển
Đây là một gợi ý sắp xếp các khu vực cho bạn tham khảo:

Trước cửa ra vào

Đặt các sản phẩm khuyến mại, các banner chương trình khuyến mại hấp dẫn shop đang có. Khách hàng luôn bị hấp dẫn bởi những quảng cáo kích thích nhu cầu mua sắm như mua 1 tặng 1, giảm giá 50%…

Chính giữa shop

Bố trí quầy trưng bày những sản phẩm mới, các mẫu mỹ phẩm đang hot nhất hiện nay. Khu vực này rộng và bắt mắt nhất, thường xuyên phải đi qua khi di chuyển trong shop.

Hai bức tường trái, phải của shop

Đặt các tủ kính trưng bày những sản phẩm khác nhau. Tùy bạn phân loại theo chức năng (son, phấn, mascara, dưỡng da, tẩy trang…) hoặc theo thương hiệu (The Face Shop, Maybelline, …)

Khu vực hai góc trong shop

Đây là nơi khách hàng đứng lại lâu nhất. Hãy đặt những sản phẩm có giá trị cao tại đây.Khách hàng có nhiều thời gian lựa chọn bởi nơi này không gây cản trở người khác đi lại.

Khu vực cuối shop

Dùng để bố trí quầy thu ngân. Vị trí này dễ dàng bao quát toàn bộ shop, nhân viên có thể nắm bắt được tình hình hoạt động từ đó linh hoạt xử lý tình huống.
Đồng thời, quầy thu ngân ở cuối shop mỹ phẩm cũng giúp níu chân khách hàng ở lại với shop lâu hơn. Bên trái quầy thu ngân, hãy dành một khoảng không đặt bàn ghế. Nơi này dùng cho khách hàng ngồi chờ thanh toán hoặc dùng để tư vấn sản phẩm.
Tránh tư vấn cho khách ngay tại kệ hàng, tủ đựng đồ. Vừa không chuyên nghiệp mà lại gây cản trở những khách hàng muốn xem sản phẩm phía sau.

showroom mỹ phẩm
Phân chia khu vực rõ ràng sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm

Sử dụng chất liệu nội thất hiện đại, mới mẻ

Nội thất dùng cho cửa hàng mỹ phẩm cần được lựa chọn kỹ sao cho phù hợp với tổng thể không gian.
Dùng chất liệu cần chọn đồng bộ. Có thể lựa chọn gỗ cho toàn bộ cửa hàng hoặc nhôm kính cao cấp.
Nội thất được thiết kế mở giúp khách hàng dễ quan sát các sản phẩm trưng bày.
Đối với các kệ hàng đặt giữa shop, hãy sử dụng loại kệ có chiều cao vừa tầm tay khách hàng.
Việc chọn chiều cao kệ hàng vừa đủ, không che tầm mắt có 3 mục đích: tạo không gian thoáng, khách dễ xem sản phẩm, nhân viên có thể quan sát được toàn bộ cửa hàng
Khu vực tư vấn khách hàng sẽ là điểm nhấn của shop. Hãy dùng màu sắc, chất liệu khác biệt để tạo sự nổi bật.
Một chiếc bàn trà bằng kính cùng với những chiếc ghế sofa bọc nệm êm ái và nền trải thảm.
Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tăng khả năng quyết định mua sản phẩm của shop bạn.

Nội thất hiện đại tạo nên vẻ sang trọng cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn

Dùng ánh sáng như thế nào cho cửa hàng mỹ phẩm hiện đại thêm sang trọng.

Ánh sáng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mua mỹ phẩm, chúng giúp tôn vinh vẻ đẹp sản phẩm đang trưng bày.
Điều tối quan trọng là hãy luôn đảm bảo ánh sáng chiếu đến được từng sản phẩm.
Hãy khiến không gian shop mỹ phẩm của bạn bừng sáng và để khách hàng thấy mình đẹp hơn, rạng rỡ hơn.
Để thực hiện điều này, một mẹo nhỏ cho bạn là dùng đèn led với cường độ ánh sáng 500 lux, kết hợp với những tấm gương tráng bạc.
Đảm bảo với bạn, khi khách hàng soi gương sẽ thấy mình đẹp hơn, tươi tắn hơn rất nhiều.

thiết kế shop mỹ phẩm
Kết hợp ánh sáng tự nhiên ban ngày cùng màu sơn tường trắng làm cho shop luôn đầy đủ ánh sáng

Kết hợp âm nhạc và mùi hương tạo sự độc đáo cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn

Bạn có nghĩ âm nhạc là cần thiết cho shop mỹ phẩm không?

Binba Decor cho rằng đây là một ý tưởng không tệ. Tại sao nhà hàng, quán cafe, shop thời trang…dùng âm nhạc vào kinh doanh rất tối mà shop mỹ phẩm lại không thể chứ? Tuy nhiên, chọn thể loại âm nhạc sao cho phù hợp với shop mỹ phẩm rất quan trọng. Số đông khách hàng sẽ thích những bản nhạc không lời nhẹ nhàng, du dương.
Chọn giai điệu tươi vui một chút nhằm kích thích tinh thần mua sắm của khách. Đừng bao giờ phát những bản nhạc buồn, da diết nhé. Tâm trạng “chùng” xuống sẽ khiến khách chỉ muốn nhanh chóng bước ra khỏi shop của bạn mà thôi.

Âm nhạc là vậy, thế còn mùi hương thì sao?

Dẫu các mỹ phẩm đều có mùi hương riêng nhưng chúng sẽ không phát tán vào không khí như nước hoa. Chọn một mùi tinh dầu thoang thoảng, nhẹ nhàng cho shop mỹ phẩm của bạn sẽ tạo ấn tượng cho khách. Nhưng nhớ đừng chọn mùi quá nồng, nó sẽ át mùi mỹ phẩm đặc trưng khi khách hàng thử sản phẩm bạn nhé.

Chọn đơn vị thiết kế thi công shop mỹ phẩm uy tín.

Cuối cùng, để xây dựng được một shop mỹ phẩm hiện đại, sang trọng, bạn không thể tự mình mày mò ý tưởng, thiết kế bản vẽ, xây dựng… Những công việc ấy đòi hỏi chuyên môn cao, khắt khe về kỹ thuật. Thay vì tự xoay sở, bạn hãy đặt niềm tin vào một đơn vị thiết kế thi công uy tín.
Bạn chỉ cần có ý tưởng sơ khai, đơn vị thiết kế, thi công sẽ hoàn tất các phần còn lại. Binba Decor tự hào là đơn vị chuyên thiết kế thi công chuyên nghiệp, uy tín. Binba Decor luôn đồng hành cùng bạn từ khâu triển khai ý tưởng đến khi hoàn thiện shop mỹ phẩm hiện đại đúng như mong muốn của bạn.
Chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp HCM
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức.
Hotline: 090.111.33.22
Email: lienhe@binbadecor.com.vn
Web:https://binbadecor.com.vn

 

Xem thêm: