Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng

Thiết kế nội thất phòng họp sao cho sang trọng, tiện nghi là mong muốn của nhiều chủ doanh nghiệp. Dù công ty của bạn lớn hay nhỏ, việc sở hữu cơ sở vật chất hiện đại sẽ góp phần nâng tầm doanh nghiệp. Bạn đã biết cách thiết kế nội thất phòng họp hiệu quả, chuyên nghiệp chưa? Hãy cùng Binba Decor tìm hiểu về chủ đề này nhé. Chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được nhiều thông tin có ích đấy. Bắt đầu luôn nào.

Tầm quan trọng của phòng họp đối với công ty

Song song với quầy lễ tân, khu làm việc của nhân viên, khu tiếp khách,…phòng họp là một trong những khu vực quan trọng không thể thiếu đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Đây là nơi tổ chức những buổi họp, phổ biến đường lối phát triển của công ty. Ngoài ra, phòng họp cũng là địa điểm để tổ chức hội nghị, báo cáo tổng kết những kết quả đạt được sau thời gian triển khai dự án.

Phòng họp cũng là nơi gặp gỡ đối tác kinh doanh quan trọng, cho đối tác thấy được quy mô và sự chuyên nghiệp trong công việc của mình nhằm tăng uy tín, tăng khả năng hợp tác đôi bên.

thiết kế văn phòng
Phòng họp – khu vực quan trọng của một công ty. Nơi phổ biến, triển khai đường lối phát triển công ty. Nơi bàn bạc, trao đổi, thảo luận về những dự án, đưa công ty đi lên tầm cao mới.

Tiêu chuẩn diện tích thiết kế phòng họp hiện đại

Trên thực tế, diện tích phòng họp phụ thuộc vào tổng diện tích của công ty, doanh nghiệp bạn. Quy mô doanh nghiệp càng lớn, diện tích phòng họp càng rộng. Điều này nhằm đảm bảo phòng họp có đủ sức chứa cho toàn thể nhân viên trong những dịp quan trọng. Đồng thời cũng tránh gây lãng phí không gian khi phòng họp không được sử dụng.

Có thể chia phòng họp thành 3 loại như sau:

– Phòng họp nhỏ: Sức chứa 10 – 20 người. Diện tích tối thiểu đạt 20m2

– Phòng họp vừa: Sức chứa 20 – 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 40m2

– Phòng họp lớn: Sức chứa trên 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 0,8m2/người. Tuỳ số lượng người sử dụng mà bạn tính toán phân bổ diện tích hợp lý nhất.

Vị trí thiết kế phòng họp hiện đại

Phòng họp là nơi mọi người từ mọi phòng ban trong công ty phải di chuyển đến mỗi khi có cuộc họp. Như vậy vị trí đặt phòng họp lý tưởng nhất là ở trung tâm của tất cả các phòng ban, thuận tiện và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Nếu công ty của bạn sở hữu toàn bộ một toà nhà, phòng họp nên bố trí ở tầng trung tâm. Không nên đặt dưới tầng trệt quá thấp hoặc sát tầng thượng quá cao.

Nếu công ty của bạn thuộc quy mô vừa và nhỏ, bạn cần tính toán vị trí phòng họp thích hợp. Cần đảm bảo vị trí ấy có thể đón ánh sáng tự nhiên. Tạo năng lượng tích cực cho phòng họp, tránh cảm giác bí bức, âm u. Bên cạnh đó, cần tách biệt phòng họp với các khu vực khác để hạn chế tiếng ồn gây ảnh hưởng đến buổi họp. Hoàn toàn không nên đặt phòng họp ngay sát cửa chính, nơi người ra vào thường xuyên. Điều này gây phân tâm, ảnh hưởng đến chất lượng buổi họp.

Phòng họp cần được tách biệt với các khu vực phòng ban khác. Có sự kín đáo nhất định

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng

Đây là phần quan trọng nhất, đẳng cấp phòng họp, văn hoá công ty, thương hiệu riêng…đều toát lên thông qua việc bố trí nội thất. Thông thường, một phòng họp sẽ có các đồ nội thất cơ bản như: bàn họp, ghế ngồi, tủ tài liệu, máy chiếu, màn hình… Với những phòng họp quy mô lớn sẽ có thêm bục trình bày, micro, loa…

Việc thiết kế nội thất phòng họp nhằm mục đích mang lại sự thuận tiện, nâng cao hiệu suất của buổi họp. Tạo nên sự nghiêm túc cần có trong mỗi buổi họp. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty bạn đối với đối tác, khách hàng. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế nội thất phòng họp bạn nên biết.

– Kiểu dáng bàn họp

Hiện nay có rất nhiều kiểu bàn họp khác nhau. Phổ biến nhất là bàn chữ nhật, Oval, chữ U, bàn tròn. Tuỳ theo kích thước phòng họp và số lượng người tham dự mà bạn chọn kiểu dáng phù hợp. Ví dụ như phòng họp nhỏ nên dùng bàn chữ nhật. Kiểu bàn chữ U thích hợp cho những phòng họp lớn, số lượng người tham dự lên đến vài chục người.

thiết kế nội thất văn phòng
Bàn họp kiểu chữ U phù hợp với những phòng họp cỡ vừa. Giúp thuận tiện cho việc di chuyển và trao đổi thông tin, giấy tờ với nhau

– Ghế dùng cho phòng họp

Một buổi họp kéo dài từ 1 tiếng đến vài ba tiếng đồng hồ. Do đó một chỗ ngồi thoải mái là điều cần thiết. Bạn nên dùng 1 loại ghế duy nhất cho cả phòng họp. Điều này nhằm tăng tính chuyên nghiệp. Kiểu dáng ghế ngồi nên gọn gàng, đơn giản để tiết kiệm diện tích. Sử dụng ghế có bánh xe giúp thuận tiện mỗi khi sắp xếp bàn họp. Ngoài ra, ghế có tựa lưng để giúp buổi họp dài bớt mệt mỏi. Màu sắc của ghế nên dùng màu tối. Trừ trường hợp bạn muốn dùng màu thương hiệu của công ty thì vẫn chấp nhận được. Ghế nên được bọc nệm hoặc bọc da để tạo sự êm ái khi ngồi.

Ghế màu đen là lựa chọn phổ biến cho hầu hết các phòng họp. Tuy nhiên bạn có thể tuỳ chọn màu ghế phù hợp. Chỉ cần chúng đồng bộ với nhau để tạo nên sự chuyên nghiệp cho căn phòng. Trên đây là mẫu khung thép chắc chắn, được bọc da êm ái, sang trọng. Ghế có bánh xe để thuận tiện cho việc di chuyển, sắp xếp chỗ ngồi. Đồng thời hạn chế gây tổn hại cho thảm trải sàn.

– Màu sắc dùng để thiết kế nội thất phòng họp

Binba Decor khuyên bạn không nên dùng nhiều màu sắc trong phòng họp. Tránh tạo nên sự phân tâm, mất tập trung vào buổi họp. Màu sắc dùng cho phòng họp cũng góp phần tạo nên không khí nghiêm túc cho buổi họp. Những màu nên dùng là nâu, xám, trắng. Tuy nhiên, nếu công ty bạn thiên về sáng tạo thì những gam màu phá cách sẽ không gây ảnh hưởng đến cuộc họp đâu.

– Cửa sổ và cửa chính phòng họp

Như đã đề cập phía trên, phòng họp nên đặt ở nơi có thể đón ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ là nguồn ánh sáng tự nhiên hiệu quả nhất. Lắp kính cho cửa sổ để đảm bảo phòng họp của bạn luôn luôn chan hoà ánh nắng. Bạn cũng nên lắp rèm kéo cho cửa sổ để điều chỉnh ánh sáng như mong muốn.

Cửa chính cần được bố trí 1 – 2 cái nhằm thuận tiện cho việc ra vào. Với những phòng họp lớn, việc có thêm một cửa phụ là rất cần thiết.

thiết kế nội thất văn phòng
Thiết kế nội thất phòng họp nên có cửa sổ rộng rãi, sáng sủa.

Thiết kế âm thanh, ánh sáng cho phòng họp hiện đại

Đối với phòng họp lớn, hiện đại việc dùng các thiết bị khuếch đại âm thanh là bắt buộc. Bạn cần thiết kế phòng họp sao đảm bảo âm thanh rõ ràng, mọi người có thể nghe được những gì chủ toạ đang trình bày. Chú ý đến vị trí đặt loa, tránh hướng loa trực tiếp gây chói tai người nghe.

Không chỉ âm thanh trong phòng mà còn phải đảm bảo khả năng cách âm cho phòng họp. Không để những tạp âm làm ảnh hưởng đến cuộc họp. Các chất liệu nên dùng để cách âm như bông thuỷ tinh, trần thạch cao, cao su non… Ngoài ra, kết hợp thêm các biện pháp cách âm, tiêu âm khác như thiết kế bề mặt tường triệt tiêu âm lượng, xây vách tường dày hơn, có lớp cách âm ở giữa…

Ánh sáng phòng họp ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên bạn còn cần thiết kế ánh sáng nhân tạo phù hợp. Đảm bảo bạn có thể điều cường độ ánh sáng linh hoạt để phù hợp với từng trường hợp khác nhau. Khi dùng máy chiếu bạn cần phòng tối hơn để các slide được hiện rõ. Khi thảo luận bàn bạc cần không gian sáng rõ.

thiết kế phòng họp
Phòng họp cỡ lớn được trang bị micro, máy chiếu, màn hình… Điều này nhằm cho buổi họp diễn ra thuận lợi. Mọi người không bỏ sót chi tiết cuộc họp

Trang trí phòng họp hiện đại

Phòng họp không nên quá đơn điệu, khô cứng. Bạn cần trang trí để mang sinh khí vào phòng, giảm bớt không khí căng thẳng của buổi họp. Nhưng hãy đảm bảo những đồ trang trí ấy không gây phân tâm cho người tham dự buổi họp.

Một trong những cách trang trí phòng họp chính là dùng nội thất chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp. Bản thân nội thất đẹp sẽ tạo vẻ đẹp cho tổng thể phòng họp. Cốt sao bạn chú ý đến sự tinh tế, ấn tượng của việc dùng nội thất.

Ngoài ra, đặt chậu cây xanh, hoa trang trí trong phòng họp cũng là điều bạn nên áp dụng. Nếu muốn, bạn có thể treo một vài bức tranh màu sắc đơn giản để giảm sự trống trải của bức tường. Hoặc trực tiếp decor bức tường bằng những câu slogan, câu trích dẫn hay cũng sẽ tạo hiệu quả tương đối tốt.

thiết kế nội thất văn phòng
Phòng họp của một công ty sản xuất ô tô. Những hình ảnh mẫu ô tô treo tường làm giảm bớt sự trống trải. Các chậu cây, hoa cảnh được bố trí nhằm tạo thêm màu sắc tự nhiên cho căn phòng. Giảm bớt sự ngột ngạt cho những người tham gia.

Những lưu ý cần nắm khi thiết kế nội thất phòng họp

Dù thiết kế nội thất phòng họp thế nào đi chăng nữa, bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau:

– Tạo được điểm nhấn, ghi dấu ấn trong mắt đối tác, khách hàng. Định vị thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty một cách trực tiếp.

– Đạt được độ thẩm mỹ cao, mang lại sự hài hoà cho tổng thể không gian.

– Đáp ứng được mục đích sử dụng và công năng của phòng họp. Hỗ trợ để những buổi họp thành công rực rỡ, thuận lợi, trơn tru.

– Phù hợp với văn hoá công ty, doanh nghiệp. Đồng nhất với các khu vực khác trong công ty. Đồng thời không để phòng họp trở thành không gian bị lãng phí.

– Tạo được không khí nghiêm túc nhưng không quá gò bó. Không gây áp lực đối với người tham gia buổi họp.

Thiết kế nội thất hài hoà về màu sắc, kiểu dáng. Tận dụng không gian và chức năng phòng họp tối đa là những gì bạn cần hướng đến

 

Trên đây là một vài chia sẻ cách để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại và sang trọng. Hi vọng Binba Decor đã giúp bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản để áp dụng cho phòng họp công ty mình. Nếu bạn vẫn còn thắc  mắc cần tư vấn, đừng ngại liên hệ với Binba Decor nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn không gian làm việc tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp HCM
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức.
Hotline: 090.111.33.22
Email: lienhe@binbadecor.com.vn
Web:https://binbadecor.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/BinbaDecor/

Tham khảo thêm những bài viết về thiết kế văn phòng tại: