Nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm chuẩn để tăng lượng khách hàng

Nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm chuẩn để tăng lượng khách hàng

Thiết kế shop mỹ phẩm cần tuân theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút được nhiều khách hàng. Kinh doanh mỹ phẩm ngày càng đa dạng với hàng trăm mẫu mã, được cung cấp bởi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm mang đặc điểm, đặc tính riêng. Chính vì số lượng khổng lồ khiến khách hàng phân vân không lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Lúc này, shop mỹ phẩm là nơi khách hàng tìm đến để được tư vấn, trải nghiệm sản phẩm và mua hàng trực tiếp. Binba Decor sẽ “bật mí” những nguyên tắc ấy cho bạn ngay sau đây.

Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế shop mỹ phẩm

Bất kể thiết kế quán cafe, nhà ở, nhà hàng hay shop mỹ phẩm, hãy nhớ luôn tuân theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài. Shop mỹ phẩm xây dựng đúng phong thủy sẽ giúp bạn hưng vượng, thông hanh trên con đường kinh doanh.

Trong phong thủy chú trọng “nhất vị nhì phương” tức là vị trí và phương hướng cửa hàng rất quan trọng, nó có thể quyết định hưng thịnh của việc kinh doanh. Đối với vị trí, tối kỵ các địa điểm nằm ở điểm kết thúc của một con đường (thường nằm ở ngã ba đường). Phong thủy gọi vị trí đó là “xuyên tâm sát” khiến công việc luôn biến động, không ổn định vững vàng. Đối với phương hướng, tùy theo bản mệnh của chủ shop mà lựa chọn phương hướng bố trí thích hợp khác nhau. Hãy liên hệ với Binba Decor để được tư vấn chi tiết cụ thể.

Nguyên tắc bố trí kệ hàng khi thiết kế shop mỹ phẩm

Khi bố trí kệ hàng và và trưng bày hàng hóa trong shop mỹ phẩm, bạn hãy lưu ý những nguyên tắc sau:

– Chọn nhiều mẫu kệ hàng khác nhau, phù hợp với từng mặt hàng

Không nên chọn duy nhất một loại kệ trưng bày cho tất cả các mặt hàng. Hãy linh hoạt chọn nhiều loại từ kiểu dáng, mẫu mã, độ cao. Đối với những tủ kê sát tường, hãy chọn loại tủ vuông cạnh, chiều cao từ 2m – 2,2m để có thể đặt được nhiều sản phẩm và gọn gàng. Đối với những kệ hàng ở giữa lối đi và đặt ở mặt tiền, chọn kệ mở, chiều cao không quá 1,5m. Những kệ này đặt các sản phẩm “hot”, các sản phẩm khuyến mại. Độ cao 1,5m để khách hàng dễ thấy và lựa chọn nhất.

thiết kế shop mỹ phẩm
Kết hợp giữa tủ gắn tường cùng những kệ thấp giữa shop. Khách hàng dễ dàng tham quan, trải nghiệm sản phẩm hơn

– Chú ý khi trưng bày sản phẩm kinh doanh

Trưng bày sản phẩm cũng là một nghệ thuật giữ chân khách hàng. Hãy đi từ phía ngoài shop vào nhé.

Mặt tiền shop là nơi đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Khu vực chính giữa shop dùng để trưng bày các sản phẩm mới ra, các sản phẩm đang hot.

Các tủ cao 2 bên tường hãy phân chia khoa học với từng thương hiệu riêng. Mỗi thương hiệu một tủ, có nhãn hiệu để khách hàng dễ dàng phân biệt.

Khu vực trong cùng, các góc trong shop là nơi khách hàng dừng chân lâu nhất. Đó sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm có giá trị cao, mang nhiều lợi nhuận đến cho cửa hàng. Sau khi khách đã chọn sản phẩm phía ngoài, đây sẽ là nơi khách hàng đem đến thêm thu nhập cho bạn đấy.

Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách mua thêm trong khi chờ thanh toán.

thiết kế shop mỹ phẩm
Những tấm biển “Buy 1 get 1 FREE” thôi thúc nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nắm bắt được tâm lý khách, bạn sẽ thành công khi kinh doanh

Nguyên tắc phối hợp ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng đối với một shop mỹ phẩm. Đừng ngần ngại đầu tư dàn đèn chiếu sáng nhé. Riêng đối với shop mỹ phẩm, không đề cao việc dùng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng nhân tạo sẽ giúp các sản phẩm trưng bày trên kệ, trong tủ được đẹp và bắt mắt hơn.

Tốt nhất dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Tránh dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Phối hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng. Đối với tủ kê sát tường, lắp đặt đèn led trắng công suất cao giúp sáng rõ sản phẩm ở mọi góc nhìn.

nguyên tắc thiết kế
Bố trí ánh sáng khéo léo giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật. Tạo thiện cảm cho khách hàng.

Nguyên tắc dùng màu sắc trong thiết kế shop mỹ phẩm

Về cơ bản, trắng là màu được lựa chọn sử dụng bởi chúng giúp tương phản ánh sáng tốt nhất. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt phối hợp màu sắc chứ không cần cứng nhắc trong việc sử dụng màu. Một gợi ý cho bạn, hãy dùng màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm của bạn, làm nên một sự khác biệt và tạo dấu ấn cho khách hàng.

Khi trưng bày sản phẩm, hãy chú ý trưng bày theo mảng màu nhằm gây hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khách hàng. Tránh sắp xếp một cách lộn xộn hoặc quá nhàm chán.

thiết kế shop mỹ phẩm
Một kệ hàng mỹ phẩm sắp xếp lộn xộn khiến khách hàng rối mắt. Khó để biết đâu là sản phẩm nổi bật, khách dễ chán nản và bước ra khỏi shop mỹ phẩm ngay lập tức

Nguyên tắc an toàn khi thiết kế shop mỹ phẩm

Khi thiết kế shop mỹ phẩm, vấn đề đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên phải được chú ý. Lựa chọn nội thất chắc chắn, vững vàng. Đặc biệt các tủ gắn tường thường trưng bày nhiều sản phẩm. Cần tính toán độ chịu lực của tủ, tránh trường hợp bị đổ, sập bất ngờ gây nguy hiểm cho người khác. Đối với các kệ trưng bày, ngoài việc thuận tiện di chuyển, sắp xếp sản phẩm, hãy thử khả năng an toàn trước khi mua về dùng tại shop.

Nếu lắp đặt dàn đèn treo hoặc có những đồ trang trí trên trần nhà, cần bắt vít cố định. Không khách hàng nào yên tâm mua sắm khi trên đầu lơ lửng những thứ trông như có thể rơi xuống tức thì.

Cuối cùng, hệ thống điện phải được lắp đặt kín. Shop mỹ phẩm là nơi nhiều người đi lại thường xuyên, đừng để những sợi dây điện cản trở bước chân cũng như tâm lý khách hàng khi mua sắm.

Một vài mẫu shop mỹ phẩm đẹp

thiết kế shop thời trang đẹp
Một shop mỹ phẩm chuyên kinh doanh dòng sản phẩm Lancôme. Với ánh sáng trắng chan hòa cùng sàn màu vàng trung hòa khiến shop mang vẻ sang trọng, ấm áp

 

thiết kế shop mỹ phẩm
Mặt tiền shop lắp kính trong suốt, vừa tạo không gian rộng rãi, vừa giúp shop quảng cáo được hoạt động kinh doanh của mình

 

thiết kế shop mỹ phẩm
Một shop mỹ phẩm điển hình ở sân bay. Không gian mở hoàn toàn với bố trí thông minh, không tạo cảm giác chật hẹp dù diện tích thực tế không quá rộng. Thiết kế shop mỹ phẩm dùng tông màu đen chủ đạo làm bật lên vẻ sang trọng mà tinh tế

 

Thiết kế shop mỹ phẩm chú trọng ánh sáng vào từng sản phẩm. Mỗi khu vực trưng bày đều được chăm chút kỹ càng

 

Đèn chiếu sáng đồng thời tạo nét hiện đại, phóng khoáng cho shop. Các sản phẩm được sắp đặt theo màu một cách có chủ đích, khách hàng sẽ dừng mắt lâu hơn ở mỗi sản phẩm, tăng khả năng bán được hàng cho shop mỹ phẩm

 

Các kệ hàng được phân chia theo từng thương hiệu riêng. Nhân viên bán hàng cũng như khách hàng dễ tìm được sản phẩm theo thương hiệu yêu thích, gắn bó.

Với những nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm Binba Decor chia sẻ, tin rằng bạn đã có những ý tưởng độc đáo để xây dựng shop cho riêng mình. Nếu bạn cần thêm tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Binba Decor sẽ giúp bạn hoàn thiện ý tưởng còn dang dở.

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp HCM
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức.
Hotline: 090.111.33.22
Email: lienhe@binbadecor.com.vn
Web:https://binbadecor.com.vn